Nền tảng di động Centrino® 2 cho MTXT

08/08/2008 11:32

Intel giới thiệu nền tảng di động Centrino® 2 cho MTXT
17/07/2008, 06:54

Intel đã chính thức giới thiện nền tảng di động cho MTXT thế hệ mới mang tên Intel® Centrino® 2 mang lại một loạt khả năng tận hưởng nội dung HD, bổ sung các tính năng bảo mật và quản lý; gia tăng tốc độ xử lý, nâng cao thời gian sử dụng pin và mở rộng phạm vi kết nối không dây.





 

Trong lúc diễn ra sự kiện giới thiệu tại San Francisco (Mỹ) thì tại Việt Nam, Intel đã tổ chức họp báo tại gian hàng của mình trong triển lãm Vietnam Computer Electronics World Expo 2008. Intel đã giới thiệu các sản phẩm công nghệ vi xử lý Intel® Centrino® 2 của mình dành cho máy tính xách tay, được nâng cao sức mạnh với 5 bộ vi xử lý Intel® Core™2 Duo mới. Gần 250 thiết kế máy tính xách tay đột phá dành cho người tiêu dùng cá nhân và doanh nghiệp đang được phát triển, bao gồm những hệ thống được trang bị với một sự kết hợp hoàn chỉnh giữa các bộ vi xử lý mạnh mẽ, khả năng xử lý đồ họa tăng cường và thời gian sử dụng pin được nâng cao để có thể tận hưởng những bộ phim với độ phân giải cao cũng như hàng loạt những ứng dụng Internet và điện toán khác.

Các sản phẩm tại buổi trình diễn, trong đó gồm các đại diện như ThinkPad SL400, Lenovo Y530, Acer Gemstone thế hệ mới, HP Pavilion dv5, dv7... Ảnh: dt0306
 

Intel cũng giới thiệu bộ vi xử lý di động hai nhân có hiệu suất hoạt động cao nhất thế giới là bộ vi xử lý Intel® Core™2 Extreme hoạt động ở xung nhịp 3,06 GHz

Hướng tới một mùa hè tập trung vào khả năng di động, Intel cũng cho biết dự kiến sẽ công bố 8 bộ vi xử lý trong vòng 90 ngày, trong đó có các sản phẩm 4 nhân di động đầu tiên và các sản phẩm thế hệ thứ hai dành cho các máy tính xách tay siêu mỏng và siêu nhẹ. Tổng số, Intel sẽ đưa ra thị trường 14 bộ vi xử lý mới do hiện nay doanh số máy tính xách tay vẫn đang tiếp tục vượt xa máy tính để bàn.

Với tên mã trước đây là Montevina, công nghệ vi xử lý Intel® Centrino® 2 và Intel® Centrino® 2 tích hợp công nghệ vPro™ sẽ tăng cường mọi mặt cho những tính năng chủ đạo của một chiếc máy tính xách tay, bao gồm hiệu suất hoạt động và thời gian sử dụng pin với những bộ vi xử lý và chipset mới, công nghệ kết nối không dây 802.11 Draft-N nhanh hơn (với khả năng kết nối WiMAX sẽ ra mắt vào cuối năm nay), cùng những khả năng quản lý cấp độ doanh nghiệp mới.


 

Intel đang giới thiệu 5 bộ vi xử lý hai nhân sử dụng các bóng bán dẫn mang tính đột phá (công thức cổng kim loại High-K) cùng công nghệ xử lý sản xuất 45nanomet tiên tiến của Intel. Những bộ vi xử lý này có kênh truyền hệ thống FSB nhanh hơn với tốc độ 1.066MHz và bộ nhớ đệm L2 có dung lượng lên tới 6MB. Đồng thời, Intel cũng giới thiệu 3 phiên bản bộ vi xử lý giúp giảm khoảng 30 % mức điện năng tiêu thụ của các bộ vi xử lý trong máy tính xách tay, xuống chỉ còn 25 watt. Được đi kèm với các bộ vi xử lý này là công nghệ Deep Power Down của Intel giúp tắt các thành phần xử lý như xung nhịp lõi và bộ nhớ đệm khi máy tính xách tay hoạt động ở chế độ không tải để giúp tiết kiệm điện năng hơn.

Intel cũng giới thiệu chipset Mobile Intel® 45 Express và hệ thống kết nối không dây Intel® WiFi Link 5000 series vốn hiện đang được cung cấp tới cho các khách hàng, và dự kiến những sản phẩm máy tính xách tay sẽ xuất hiện vào cuối tháng 7 và tháng 8 này. Với tốc độ kết nối nhanh hơn 5 lần và phạm vi kết nối không dây rộng hơn 2 lần so với công nghệ 802.11a/g cũ, hệ thống kết nối Intel WiFi Link 5000 series hỗ trợ chuẩn kết nối 802.11 Draft-N mang đến tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh nhất có thể hiện nay - lên đến 450 Mbps.


 

Khả năng đồ họa có thể hoán chuyển được, một tính năng tiết kiệm điện năng tùy chọn mới được cung cấp trong các dòng máy tính xách tay sử dụng công nghệ vi xử lý Intel Centrino 2, sẽ mang đến khả năng xử lý đồ họa vừa tích hợp vừa tách rời cho một chiếc máy tính xách tay duy nhất, cho phép người sử dụng dễ dàng chọn một trong hai lựa chọn này. Tính năng đồ họa có thể hoán chuyển cho phép mang lại hiệu suất xử lý 3D tốt hơn khi cần thiết, đồng thời mang lại lựa chọn tiết kiệm điện năng tốt hơn cho cả hai nhu cầu sử dụng.


Khả năng sử dụng nhiều màn hình với đa kết nối: D-Sub, DVI, HDMI và cả USB. Ảnh: DT0306.
 


Đối với người tiêu dùng, công nghệ vi xử lý Intel Centrino 2 mang đến sức mạnh và thời gian sử dụng pin cho phép người sử dụng lần đầu tiên có thể thưởng thức trọn vẹn một đĩa video độ phân giải cao HD Blu-ray* chỉ với một lần nạp pin duy nhất, cùng với khả năng chơi nhiều loại game trực tuyến, tải nhạc hoặc tải các đoạn video lên mạng với tốc độ nhanh hơn trước kia.


Toshiba Qosmio X305 dành cho game thủ. Ảnh: DT0306
 


Đối với các doanh nghiệp, công nghệ vi xử lý Intel Centrino 2 được tích hợp công nghệ vPro mang đến những lựa chọn tăng cường về tính bảo mật và khả năng quản lý. Điều này ngày càng trở nên quan trọng khi các công ty đang dần thay thế máy tính để bàn bằng máy tính xách tay và cần phải chẩn đoán, cập nhật và sửa chữa hệ thống từ xa thông qua một hệ thống mạng không dây. Khả năng quản lý được nâng cấp trong AMT 4.0 cũng được bổ sung nhằm mang đến khả năng quản lý không dây khi các hệ thống đang trong trạng thái ngủ, các khả năng thiết lập cấu hình từ xa đang được triển khai, khả năng hỗ trợ cho các tiêu chuẩn quản lý thế hệ tiếp theo (WS-MAN và DASH 1.0) cùng khả năng cho phép một người nhân viên có thể thiết lập liên lạc với bộ phận quản lý CNTT từ bên ngoài hệ thống tường lửa của công ty mình.

Các nhà sản xuất thiết bị chính gốc OEM và các nhà xây dựng hệ thống thuộc kênh phân phối sẽ giới thiệu ra thị trường gần 250 hệ thống sẽ sử dụng nền tảng này.


 


Toshiba Satellite M300 - một đại diện cho dòng máy sử dụng nền tảng Centrino 2. Ảnh: DT0306
Gửi bởi dt0306
Theo Intel Việt Nam
 

—————

Back